MỖI CLICK VÀO QUẢNG CÁO SẼ GIÚP CHÚNG TÔI PHỤC VỤ CÁC BẠN TỐT HƠN

Bài phát biểu trong lễ tri ân

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh thân mến!

Lời đầu tiên, em xin tự giới thiệu về bản thân mình. Em tên là …………………………….., học sinh lớp ……... Hôm nay, thật vinh dự khi em được đại diện cho các bạn học sinh lớp 9 – lớp học cuối cấp để bày tỏ cảm xúc của mình trước khi rời xa mái trường THCS để đến với môi trường mới và những thử thách mới.

Bốn năm học, một chặng đường không dài những cũng không hề ngắn. Trải qua quãng thời gian thăng trầm với biết bao kỉ niệm đáng nhớ dưới mái trường mến yêu để giờ đây khi nhìn lại, chúng em có thể thấy được sự trưởng thành, chững chạc của bản thân trong cách suy nghĩ, cách nhìn nhận… của chúng em.

Lời tri ân cua HS lớp 9

Đi cùng chúng em trên con đường học vấn, không ai khác chính là cha mẹ và thầy cô. Công ơn sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ thật là lớn lao. Được sống trong sự che chở của cha, tình yêu thương của mẹ là niềm hạnh phúc to lớn của chúng con. Cha mẹ luôn đồng hành cùng con, là những người bên cạnh hướng dẫn cũng như chuẩn bị hành trang cho con vào đời. Cha mẹ làm lụng vất vả ngày đêm, hi sinh mọi thứ để đem lại những gì tốt đẹp nhất cho chúng con. Chúng con rất biết ơn điều đó và cũng thấy thật có lỗi. Trong suốt mười bốn năm của cuộc đời, chúng con vẫn chưa mang đến nhiều niềm vui nhưng cũng không ít lần khiến cha mẹ phải buồn lòng. Ở độ tuổi này, chúng con còn hay nghịch ngợm, ham chơi mà quên mất rằng cha mẹ vẫn ngày ngày khổ cực vì chúng con. Ngày hôm nay, con muốn được nói rằng: “Con cảm ơn cha, cảm ơn mẹ - người đã luôn tha thứ lỗi lầm, nâng đỡ khi chúng con vấp ngã, cùng học hành, cùng lo lắng cho chúng con thật nhiều. Giờ đây, con chúng chưa thể báo đáp hết công ơn cha mẹ nhưng chúng con sẽ cố gắng mang đến cho cha mẹ nhiều niềm vui hơn, đặc biệt là học hành chăm chỉ để cha mẹ có thể hãnh diện, tự hào về chúng con.

Thưa thầy cô kính mến! Bên cạnh sự quan tâm, chăm sóc của cha mẹ, thầy cô chính là người giúp chúng em chinh phục tri thức, nuôi dưỡng tâm hồn. Trong bốn năm qua, chúng em được sự quan tâm dạy bảo của các thầy các cô. Ở đây, thầy cô luôn đồng hành cùng chúng em trên hành trình chinh phục tri thức. Chính vì vậy những danh hiệu mà chúng em có được đó chính là nhờ phần lớn công lao của thầy cô. Nhưng đâu chỉ vậy, khi thất bại hay muốn bỏ cuộc, luôn có bàn tay của thầy cô nồng ấm, nâng đỡ chúng em đứng dậy, dạy cho chúng em biết cách tự chữa lành vết thương... Tất cả đã thấm sâu vào mỗi chúng em từng ngày, từng giờ. Để hôm nay, chúng em có đủ tự tin bước vào một hành trình mới. Thật tự hào, khi chúng em được là học trò của thầy cô. Thầy cô không chỉ là một giáo viên đơn thuần trên bục giảng. Mà có lúc còn là những nhà tâm lí hết sức chuyên nghiệp. Có thể nói chúng em đang được lớn khôn từng ngày trong tình yêu thương vô bờ bến của cha mẹ và sự dạy bảo không mệt mỏi của thầy cô. Và rồi cũng từ đó, chúng em biết yêu thương, biết quý trọng những điều tốt đẹp mà cuộc sống đem đến. Nhưng thầy cô kính yêu ơi, cũng trong bốn năm học dưới mái trường này đã có biết bao nhiêu lần thầy cô phải buồn lòng và thậm chí là bị tổn thương bởi những hành động, lời nói chưa chuẩn mực. Nhân ngày lễ hôm nay, chúng em thành thật gửi đến thầy cô lời xin lỗi chân thành. Cảm ơn thầy cô rất nhiều vì đã có mặt trong cuộc đời chúng em, cho chúng em được cảm nhận những yêu thương và hơn hết, là một vòng tay rộng mở lúc chúng em cần.

Các bạn học sinh thân mến! Trong giờ phút trang trọng của buổi lễ, chúng ta hãy cùng nhớ lại những kí ức, những kí ức tươi đẹp của tuổi học trò. Nhớ về những hàng ghế đá; những cây bàng; những lớp học mà ta đến ngồi hàng ngày, gặp bè bạn rồi cùng nhau trò chuyện vui vẻ; nhớ về những lúc thầy cô giảng bài, không những là những bài học trong sách giáo khoa mà còn là những bài học kinh nghiệm về cuộc sống. Và giờ đây, ta đặt những kỉ niệm vào một góc trong kí ức của ta và chuẩn bị bước vào một hành trình mới.

Không còn bao lâu nữa rất nhiều bạn ở đây sẽ phải đương đầu với thử thách khắc nghiệt đầu tiên khi rời xa mái trường THCS…………………………, đó là kì thi vào lớp 10, kì thi tạo nên bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của nhiều bạn. Hãy trang bị cho mình kiến thức và thi thật tốt để báo đáp cho những công lao của cha mẹ, thầy cô đã ngày ngày vất vả vì chúng ta. Bên cạnh đó cũng có nhiều bạn sẽ không tiếp tục con đường lĩnh hội tri thức phổ thông mà đến với những ngôi trường nghề để bước vào đời sớm hơn. Chúc các bạn chọn được nghề nghiệp phù hợp và sớm thành công.

Tạm biệt thầy cô và mái trường hôm nay, chúng em xin hứa sẽ tiếp tục học tập, phấn đấu thật tốt, xứng đáng với truyền thống của trường, với niềm tin mà cha mẹ và thầy cô trao gửi.

Lời cuối cùng, em xin chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các bậc phụ huynh lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc. Chúc các bạn học sinh hôm nay hãy vui chơi hết mình và chuẩn bị thật tốt cho kì thi quan trọng sắp tới!

Em xin chân thành cảm ơn!

Nhân dịp lễ tri ân & trưởng thành em xin được đại diện cho toàn thể các bạn học sinh lớp 9 Trường THCS ………………………………. gửi đến quý thầy cô lẵng hoa tươi thắm thay lời tri ân của chúng em.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Liên kết

Quảng cáo