MỖI CLICK VÀO QUẢNG CÁO SẼ GIÚP CHÚNG TÔI PHỤC VỤ CÁC BẠN TỐT HƠN

Đáp án 30 câu trắc nghiệm cuối khoá module 8 THCS

1. Nội dung giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ở trường THCS gồm?

R Cả A, B và C

2. Giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh THCS được thực hiện thông qua những con đường giáo dục nào sau đây?

R Hoạt động dạy học; Hoạt động trải nghiệm-Hướng nghiệp; Hoạt động xã hội và những hoạt động giáo dục khác trong nhà trường

3. Quá trình giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS diễn ra dưới những tác động của những lực lượng giáo dục nào dưới đây?

R Nhà trường, gia đình và xã hội

Đáp án trắc nghiệm module 8

4. Vai trò chủ đạo của nhà trường trong phối hợp các lực lượng xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ở trường THCS thể hiện?

R Cả A, B và C

5. Lực lượng xã hội nào có chức năng chủ chốt trong phối hợp với nhà trường để giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và an ninh trật tự khu vực, an ninh mạng và an toàn giao thông cho học sinh ở trường THCS?

R Công an trên địa bàn

6. Lực lượng nào sau đây giữ vai trò chủ đạo trong phối hợp các lực lượng giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh?

R Nhà trường

7. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng?

1. Nhiệm vụ giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh

1. Giáo dục học sinh nhận thức về chuẩn mực đạo đức, chuẩn mực xã hội - Giáo dục tình cảm, niềm tin tích cực vào chuẩn mực đạo đức - Hình thành hành vi, thói quen phù hợp chuẩn mực đạo đức, lối sống

2. Bản chất quá trình giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh

2. Quá trình tổ chức cuộc sống, hoạt động và giao lưu cho học sinh, quá trình chuyển hóa nhận thức thành hành vi và thói quen phù hợp chuẩn mực đạo đức

3. Giáo viên chủ nhiệm lớp

4. Nhà trường và xã hội

4. Lực lượng giáo dục

3. Xây dựng và triển khai kế hoạch phối hợp với cha mẹ học sinh trong giáo dục đạo đức lối sống cho các em

 

8. Phát biểu nào dưới đây đúng với vai trò của giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp trong công tác phối hợp với gia đình học sinh để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh?

R Giáo viên chủ nhiệm lớp, ban đại diện cha mẹ học sinh xây dựng kế hoạch phối hợp, dự thảo nội dung phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh

9. Trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm lớp trong phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh?

R Xây dựng kế hoạch phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh lớp chủ nhiệm

10. Phát biểu nào dưới đây đúng với bản chất của quá trình giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS?

R Quá trình tổ chức hoạt động và giao lưu cho học sinh THCS, trong quá trình đó dưới tác động giáo dục học sinh THCS chuyển hóa tích cực, tự giác những yêu cầu về đạo đức, lối sống thành nhận thức, tình cảm, hành vi phù hợp chuẩn mực đạo đức

11. Căn cứ nào để xác định chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh cấp THCS?

R Cả A, B và C

12. Yêu cầu đối với học sinh THCS trong chương trình 2018 “Quan tâm đến các công việc của gia đình; Có ý thức tiết kiệm trong chi tiêu của cá nhân và gia đình” là yêu cầu cần đạt của phẩm chất nào dưới đây?

R Trách nhiệm

13. “Quan tâm đến các công việc của cộng đồng, tích cực tham các hoạt động tập thể, hoạt động phục vụ cộng đồng” là yêu cầu cần đạt đối với biểu hiện nào dưới đây?

R Có trách nhiệm với nhà trường và xã hội

14. Yêu cầu khi xác định chủ đề và nội dung giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS là?

R A, B, C

15. Xác định chủ đề và nội dung chủ đề để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS cần đảm bảo yêu cầu nào dưới đây?

R Chủ đề, nội dung chủ đề và quá trình thực hiện chủ đề phải chứa đựng các giá trị đạo đức, lối sống cần hình thành cho học sinh

16. Mục tiêu hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS được xác định dựa trên?

R A, B, C

17. Nội dung phối hợp về phía gia đình trong công tác phối hợp với gia đình học sinh để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS là?

R Huy động sự tham gia của cha mẹ học sinh trong thực hiện chủ đề giáo dục, hỗ trợ thực hiện hoạt động dạy học và đánh giá kết quả giáo dục học sinh

18. “Nội dung chủ đề giáo dục chứa đựng các giá trị và nội dung giá trị đạo đức cần hình thành ở học sinh” là yêu cầu?

R Yêu cầu xác định chủ đề và nội dung chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh

19. Diễn đạt nào dưới đây thể hiện yêu cầu về nội dung của chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh?

R Các giá trị đạo đức cần hình thành cho học sinh được chuyển hóa thiết kế dưới dạng các hoạt động và hình thức tổ chức hoạt động cho học sinh trải nghiệm qua đó hình thành cho học sinh hành vi đạo đức tích cực

20. Nội dung thông tin trao đổi giữa giáo viên chủ nhiệm lớp và phụ huynh học sinh trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh là?

R A, B, C

21. Nội dung thông tin giáo dục đạo đức, lối sống &Thông tin học sinh cần trao đổi giữa nhà trường, gia đình, xã hội cần tập trung vào các nội dung nào sau đây?

R Cả A, B và C

22. Các thông tin về gia đình học sinh cần thiết lập và cập nhật thường xuyên khi có những thay đổi?

R Cả A, B và C

23. Nhà trường tư vấn cho cha mẹ học sinh về kiến thức nuôi dạy con cái, đồng hành cùng con, … có thể được tiến hành qua các hình thức sau đây?

R A và B

24. Lực lượng tham gia phối hợp trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS là?

R Giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên giảng dạy môn học, cha mẹ học sinh, tổ chức xã hội đoàn thể ở địa phương

25. “Phối hợp giữa các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường là quá trình… của các lực lượng giáo dục trong … hoạt động giáo dục chủ đề, hỗ trợ thực hiện hoạt động dạy học và các hoạt động giáo dục khác trong nhà trường”. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống?

R … huy động sự tham gia … xây dựng và tổ chức thực hiện …

26. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh 1 lớp học ở trường THCS thì lực lượng giáo dục nào dưới đây là chủ đạo?

R Giáo viên chủ nhiệm lớp

27. Biểu hiện “Luôn thống nhất giữa lời nói với việc làm; Nghiêm túc nhìn nhận những khuyết điểm của bản thân và chịu trách nhiệm về mọi lời nói, hành vi của bản thân” thể hiện cho yêu cầu cần đạt của phẩm chất, đạo đức nào dưới đây?

R Trung thực

28. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống trong câu sau: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình học sinh và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh nhằm (1)… sự tham gia của các lực lượng giáo dục về (2) … để thực hiện nhiệm vụ và mục tiêu giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS?

R (1) huy động

R (2) Tài chính, cơ sở vật chất, kinh nghiệm giáo dục

29. Xây dựng kế hoạch chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS, cần dựa vào những căn cứ nào dưới đây?

R Cả A, B, C

30. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng trong triển khai tổ chức hoạt động vận động tài trợ tăng cường cơ sở vật chất nhằm xây dựng … an toàn, hạnh phúc cho học sinh?

R môi trường giáo dục


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Liên kết

Quảng cáo