MỖI CLICK VÀO QUẢNG CÁO SẼ GIÚP CHÚNG TÔI PHỤC VỤ CÁC BẠN TỐT HƠN

Chợ hải sản lớn nhất Đà Nẵng

Đến Đà Nẵng, những tín đồ của hải sản tươi sống có thể tự hỏi rằng chợ hải sản tươi ngon lớn nhất Đà Nẵng mà lại rẻ ở đâu? Câu trả lời không khó – đó chính là chợ Mân Thái (còn được gọi là chợ Chiều Đà Nẵng). Tại đây những người đam mê bếp núc có thể tự tay chọn cho mình các loại cá, tôm, mực… tươi rói từ chợ Chiều - khu chợ hải sản chỉ họp vào buổi chiều lớn nhất thành phố.

Chợ Chiều Đà Nẵng
Chợ Mân Thái - chợ Chiều Đà Nẵng

Đúng như tên gọi của nó, chợ Chiều (nằm tại ngã ba đường Lê Tấn Trung - Hồ Học Lãm thuộc P. Mân Thái, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) chỉ họp vào 15 giờ cho đến khoảng 19 giờ hằng ngày. Chợ sẽ vãn dần lúc trời xẩm tối khi những mẹt tôm, thúng cá mực… của các chị, các mẹ được bán hết cho khách.

Đặc biệt vào khoảng tháng 3, thời tiết miền Trung vào giai đoạn thuận lợi cũng là giai đoạn chợ đông khách nhất. Các loại hải sản được các tiểu thương thu mua từ những tàu đánh cá trở về vào đầu giờ chiều và vào thẳng chợ nên đa dạng, tươi rói… giá cả khá mềm. Những loại ốc hương còn sống (tùy theo cỡ), từ 200.000 - 300.000 đồng/kg; tôm 200.000 - 250.000 đồng/kg; mực từ 200.000 - 300.000 đồng/kg…

Cao điểm khoảng từ 16 giờ mỗi ngày, người đi chợ phải chen chân mới vào được bên trong. Do vậy, "mẹo" đi chợ Chiều là nên đi sớm hơn thời điểm này một chút để vừa mua hải sản tươi ngon mà lại không phải nhích từng bước một.

Chợ hải sản lớn nhất Đà Nẵng
Những con cá tươi ngon tại chợ Chiều Đà Nẵng

Chợ chiều Mân Thái tuy hơi chật nhưng bù lại, "lạc" vào khu chợ có thể vô tư chọn hải sản mà không lo bị hớ vì hải sản tươi mà còn khá rẻ. Ở đây không chỉ có khách bản địa, du khách trong nước mà các vị khách nước ngoài, nhất là các nước Trung Quốc, Hàn Quốc… đến chợ Chiều mua hải sản.

Các tiểu thương không chỉ thân thiện mà khi nào cũng bán mức giá giống nhau, không có tình trạng "chặt chém" du khách nước ngoài…". Đó là điều làm nên nét đặc trưng của chợ và ngày càng thu hút nhiều du khách tới đây.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Liên kết

Quảng cáo