MỖI CLICK VÀO QUẢNG CÁO SẼ GIÚP CHÚNG TÔI PHỤC VỤ CÁC BẠN TỐT HƠN

Trình bày ý kiến phản đối: tắt thiết bị điện trong Giờ Trái Đất là việc làm hình thức, không có tác dụng

Suy nghĩ của em về ý kiến: tắt thiết bị điện trong Giờ Trái đất chỉ là việc làm hình thức, không có tác dụng, vì chẳng tiết kiệm được bao nhiêu.

Giờ Trái Đất là một sự kiện quốc tế hằng năm, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên khởi xướng nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề môi trường và khí hậu trong cộng đồng toàn cầu. Nhưng ở đâu đó vẫn có một vài ý kiến cho rằng tắt thiết bị điện trong giờ Trái đất chỉ là việc làm hình thức, không có tác dụng, vì chẳng tiết kiệm được bao nhiêu.

Ý kiến trên thể hiện cách nhìn chưa đầy đủ về ý nghĩa của Giờ Trái Đất đối với cuộc sống của tất cả chúng ta. Hay nói cách khác đó là quan điểm hoàn toàn sai lầm.

Ý kiến phản đối tắt thiết bị điện là việc làm hình thức

Giờ Trái Đất là một sự kiện thường niên do Tổ chức Quốc tế World Wide Fund for Nature (WWF) tổ chức vào ngày thứ Bảy cuối tháng Ba hàng năm, nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề môi trường và khí hậu trong cộng đồng toàn cầu. Trong sự kiện này, các cá nhân, tổ chức và các quốc gia trên khắp thế giới được kêu gọi tắt các thiết bị điện tử và đèn chiếu sáng trong vòng 1 giờ đồng hồ từ 20h30 đến 21h30 (giờ địa phương).

Theo Báo điện tử Đầu tư, sản lượng điện tiết kiệm được trong một giờ thực hiện hành động tắt các thiệt bị điện tại Việt Nam từ năm 2016 đến năm 2019 lần lượt là 451.000 kWh, 471.000 kWh, 485.000kWh và 492.000 kWh. Đây có lẽ không phải là con số lớn nhưng cho chúng ta thấy được chuyển biến về nhận thức, hành động của cộng đồng trong tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Không chỉ góp phần tiết kiệm một phần sản lượng điện tiêu thụ, giờ Trái đất còn góp phần nâng cao ý thức bảo vệ Trái Đất – ngôi nhà chung của chúng ta. Chiến dịch Giờ Trái Đất góp phần không nhỏ vào giảm thiểu phát thải khí thải CO2, giảm hiệu ứng nhà kính, chống biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó còn tăng cường nhận thức, kêu gọi mọi người hành động bảo vệ môi trường. Tất cả nhằm mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội bền vững và chủ động ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu.

Với thế giới Giờ Trái Đất – tắt thiết bị điện không cần thiết ngày càng được các tổ chức, cá nhân cũng như các quốc gia hưởng ứng. Năm 2019 có 172 quốc gia tham gia Giờ Trái Đất (hanoi.gov.vn). Theo VTV Online, chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2023 có hàng triệu người tại 7.000 thành phố trên 190 quốc gia tham dự. Với những con số này, chúng ta không thể nói tắt các thiết bị điện trong Giờ Trái Đất là hình thức, không có tác dụng. Ngược lại, điều đó cho thấy ý thức của con người về vấn đề tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường đang ngày càng được nâng lên.

Với ý nghĩa quan trọng như vậy, việc tắt hết các thiết bị điện trong một giờ diễn ra Giờ Trái đất là hết sức cần thiết và nên làm. Không như ý kiến cho rằng tắt đèn chỉ là một việc làm hình thức, không có tác dụng, vì chẳng tiết kiệm được bao nhiêu.

Có thể nói việc tắt hết các thiết bị điện không cần thiết trong Giờ Trái đất là việc làm thiết thực và nên được duy trì, nhắc nhở thường xuyên. Điều đó không những không phải là việc làm mang tính hình thức, không có tác dụng, ngược lại rất có ý nghĩa đối với nhân loại.

Yêu cầu:

1. Văn bản trên thuộc kiểu văn bản nào em đã học (Văn bản văn học, văn bản nghị luận, văn bản thông tin)?

2. Xác định bố cục của bài viết (Mở bài, Thân bài, Kết bài).

3. Xác định vấn đề nghị luận (bài văn bàn về vấn đề gì)

4. Người viết đồng tình hay không đồng tình với vấn đề?

5. Tác giả đã đưa ra những lí lẽ và bằng chứng nào để thể hiện sự phản đối?

6. Ý nghĩa của việc thể hiện ý kiến phản đối.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Liên kết

Quảng cáo